Trang chủ Tin tức Thị trường trái phiếu ngắn hạn từ bỏ kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất do lạm phát gia tăng trở lại

Thị trường trái phiếu ngắn hạn từ bỏ kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất do lạm phát gia tăng trở lại

us-treasury-note

Table of contents

Từ giữa tháng 10 đến cuối tháng 1, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 6 tháng đã giảm khoảng 0,43%, từ 5,58% xuống 5,15%. Điều này có nghĩa là vào cuối tháng 1, thị trường dự đoán Fed sẽ cắt giảm lãi suất 2 lần trong vòng 6 tháng tới.

Tuy nhiên kể từ đó, lợi suất 6 tháng đã tăng lên 0,23% lên 5,38%. Con số này ngang với mức lãi suất hiện tại của Fed là 5,25% đến 5,5%. Điều này cho thấy thị trường không còn kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 7 nữa.

Hồi đầu tháng 11, thị trường từng rất lạc quan và dự đoán Fed sẽ cắt giảm lãi suất 7 lần trong năm 2024, bắt đầu từ tháng 1. Tuy nhiên, Fed đã nhiều lần tuyên bố rằng họ chỉ cắt giảm lãi suất nếu lạm phát giảm về mức 2%. Trong khi đó, lạm phát gần đây lại có dấu hiệu tăng trở lại.

Hiện tại Fed đang theo dõi sát sao diễn biến lạm phát và thị trường lao động. Nếu lạm phát hạ nhiệt và thị trường lao động nguội đi, Fed có thể cắt giảm lãi suất. Nhưng nếu không, lãi suất 5,5% có thể sẽ được duy trì. Trong cuộc họp tuần tới, Fed sẽ đưa ra quyết định về lãi suất và cập nhật dự báo. Điều mà mọi người đang chờ đợi là liệu Fed có giảm dự báo cắt lãi suất trong năm nay từ 3 lần xuống 2 lần hay không.

© Copyright © 2024 taichinhchungkhoan.com. All rights reserved.