Trang chủ Tin tức [VNINDEX][18/3/2024] Nhận định sau giờ giao dịch

[VNINDEX][18/3/2024] Nhận định sau giờ giao dịch

stock-market-news-bear

Table of contents

Thị trường mở cửa tích cực với việc VN-Index tăng nhẹ và tiếp cận vùng 1270 điểm, nhưng khi chỉ số này đến gần vùng cản 1275-1280 điểm, việc rung lắc và điều chỉnh là điều khó tránh khỏi.

Tín hiệu tiêu cực xuất hiện khá bất ngờ từ 10h sáng. Thị trường đã trải qua một phiên giảm điểm bất ngờ và mạnh, với mức giảm hơn 20 điểm chỉ trong vòng 6 phút. Việc giảm sâu gần 50 điểm trong phiên cho thấy áp lực bán rất lớn trên thị trường. Trên các hội nhóm bắt đầu lan truyền một số tin tức liên quan đến chính trị để lý giải cho việc giảm điểm này. Dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật, chúng ta chỉ xem xét biên độ giảm và khối lượng giảm. Đáng lưu ý, đây là phiên giảm mạnh thứ hai với khối lượng giao dịch lớn (phiên trước đó là ngày 8/3/2024), điều này cho thấy rủi ro thị trường có thể bước vào giai đoạn điều chỉnh mạnh là khá cao.

Tuy nhiên thị trường rút chân và đóng cửa chỉ giảm trong vòng 20 điểm có thể xem là một dấu hiệu tích cực, cho thấy lực cầu bắt đáy đã xuất hiện và hỗ trợ thị trường. Nhà đầu tư cần thận trọng và theo dõi sát sao diễn biến của thị trường trong những phiên tới. Việc xem xét kỹ lưỡng danh mục đầu tư, quản trị rủi ro, và có kế hoạch đầu tư phù hợp là rất quan trọng trong bối cảnh hiện tại.

Như đã khuyến nghị từ trước phiên giao dịch, chúng tôi không khuyến khích mua thêm vào ở giai đoạn này cho đến khi chúng ta thấy lực bán được hấp thụ hoàn toàn. Việc bán, nếu bạn chưa thực hiện, có thể được cân nhắc trong những phiên hồi phục kỹ thuật sắp tới. Tuy nhiên, chúng tôi cũng khuyến nghị bạn cần bình tĩnh và hạn chế bán trong hoảng loạn. Bạn cần quan sát áp lực mua bán toàn thị trường cũng như ngành và cổ phiếu của bạn đang nắm giữ để xem xét lực bán đã được hấp thụ hết chưa. Hãy chủ động giảm tỉ trọng nếu thị trường tiếp tục cho các tín hiệu xấu, đặc biệt là nếu tài khoản của bạn đang sử dụng margin.

© Copyright © 2024 taichinhchungkhoan.com. All rights reserved.